Header Ads

Hin nay chúng ta đã quen thuc vi kho lnh, nhưng chúng ta thc s cn hiu ti sao kho lnh li là kho lnh, tôi tin rng hu hết mi người đu không biết, vy hôm nay chúng ta cùng tìm hiu nguyên lý làm lnh ca kho lnh nhé.


Vt cht trong thế gii có ba trng thái: trng thái khí, trng thái rn và trng thái lng và ba trng thái này có th chuyn hóa cho nhau trong nhng điu kin nht đnh. Khi cht lng chuyn t trng thái lng sang trng thái khí, nó s hp th rt nhiu nhit, được gi là "s hp th nhit ca kho lnh hóa hơi cht lng". môi cht lnh có nhit đ sôi thp b bay hơi.


 

    Trong hng kho lnh có cha mt cht làm lnh gi là freon: Freon hay được gi là môi cht lnh. Loi thường được s dng, là mt loi khí không màu, không mùi và không đc vi nhit đ sôi là 29°C. Khi Freon trng thái khí, nó được điu áp bi máy nén, sau khi điu áp, nó chy qua c hng đến thiết b ngưng t phía sau kho lnh, sau đó ngưng t thành cht lng sau khi được tn nhit bi các cánh tn nhit (các nhit đ s tăng sau khi cht được nén). Sau khi Freon lng đi vào van ca thiết b bay hơi, nó ngay lp tc chuyn thành hơi nh áp sut t ​​máy nén, làm lnh bên trong t lnh. Freon hóa hơi được máy nén ép tr li thiết b ngưng t bên ngoài hp đ tn nhit, sau đó tr thành cht lng. Chu kỳ này tiếp tc và năng lượng nhit trong t lnh được bơm ra khi hp.

 

    Sơ đ chu trình h thng lnh kho lnh nén hơi. Nó bao gm máy nén, bình ngưng, b lc khô, mao qun, thiết b bay hơi và các thành phn khác. Sc mnh ca nó đến t máy nén, b lc khô được s dng đ lc bi bn và nước khô, ng mao dn được s dng đ tiết lưu và gim áp sut, và b trao đi nhit là thiết b ngưng t và thiết b bay hơi.

 

     Máy nén lnh ca kho lnh hút môi cht lnh có nhit đ thp và áp sut thp t thiết b bay hơi, sau khi được nén s tr thành hơi quá nhit nhit đ cao và áp sut cao, được thi vào dàn ngưng t và ta nhit. vi không khí xung quanh đ tr thành cht lng siêu lnh áp sut cao, được sy khô và lc Thiết b chy vào ng mao dn đ điu tiết và gim áp sut, tr thành trng thái cht lng nhit đ thp và áp sut thp, đi vào thiết b bay hơi đ hóa hơi , hp th nhit ca các vt phm được làm mát xung quanh và gim nhit đ xung giá tr yêu cu. Cht làm lnh dng khí hóa hơi được máy nén hút. Cho đến nay, Hoàn thành mt chu trình. Hot đng lp đi lp li ca chu kỳ lnh ca máy nén đm bo tính liên tc ca quá trình làm lnh.

 

Mới hơn Cũ hơn