Header Ads

 Máy nén kho lạnh  là một bộ phận không thể nào thiếu được trong hệ thống kho lạnh cũng như lĩnh vực điện lạnh nói chung. Chỉ cần thiết bị này gặp một trục trặc nhỏ sẽ khiến cho khả năng làm mát bị ảnh hưởng thậm chí dừng hoạt động. Qua bài viết này của Biển Bạc  bạn sẽ hiểu rõ hơn về máy nén và địa chỉ mua uy tín chất lượng nhất

Tìm hiểu máy nén kho lạnh

Trong hầu hết các thiết bị bảo quản có thể kể đến như tủ lạnh hay kho lạnh đều không thể thiếu được một phận không thể nào thiếu được là máy nén. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được thiết bị này thực sự có công dụng gì và tầm quan trọng trong sự vận hành của toàn hệ thống.

Máy nén kho lạnh là máy được sử dụng để nén môi chất lạ . Với cách thức hoạt động là hút khí gas và nén thành dạng lỏng để đẩy vào bộ phận ngưng tụ (Ở điều kiện nhiệt độ cao từ 70 đến 90 độ C). Ngoài ra, còn có cả nhiệm vụ là loại bỏ được hơi bên trong dàn ra ngoài.

Máy có kích thước lớn với khả năng luân chuyển liên tục khi gas bên trong hệ thống. Từ đó đem lại được công dụng điều hòa không khí bên trong kho lạnh một cách hiệu quả nhất. 

Khi bộ phận máy nén bị hư hỏng sẽ khiến cho kho lạnh bị giảm đi độ hiệu quả, không ổn định hay thậm chí là không thể làm lạnh được nữa. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các loại hàng hóa được bảo quản bên trong.

Tầm quan trọng của máy nén kho lạnh

Việc sử dụng máy nén là cực kỳ cần thiết với kho lạnh vì các lý do sau đây:

  • Dễ dàng sử dụng hơn, năng suất làm lạnh đem lại cao và cực kỳ tiết kiệm chi phí.
  • Máy nén sẽ liên tục thực hiện hút hơi chất lạnh được sinh ra tại thiết bị bay hơi và nén lại ở áp suất cao và đưa vào thiết bị ngưng tụ.
  • Giúp hệ thống liên tục duy trì được áp suất bay hơi.
  • Đảm bảo được áp suất ở trong dàn ngưng tụ cao tương ứng với nhiệt độ môi trường.
  • Một số dòng máy nén được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường.

    Đối với mỗi dòng máy nén sẽ có một đặc điểm về thiết kế hoàn toàn khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu làm lạnh khác nhau. Sau đây là một số dòng máy nén kho lạnh phổ biến nhất trên thị trường.

    Máy nén kho lạnh trục vít

    Đây là loại máy nén được sử dụng khá phổ biến cho kho làm lạnh. Thiết bị sẽ hoạt động theo chuyển động hình tròn và thay đổi thể tích để tạo ra được áp suất lớn.

    Khi động cơ hoạt động sẽ khiến cho trục vít quay ngược chiều nhau. Từ đó các khe hở giữa trục và buồng nén dần dần nhỏ lại khiến cho thể tích khí nằm bên trong thay đổi tạo ra áp suất.

    Máy nén kho lạnh Piston

    Đây chính là dòng máy đang được ưa chuộng, hoạt động trên cơ chế xoay chiều của piston và xi lanh. Khi chuyển động liên tục như vậy sẽ tạo ra được lực nén ở bên trong xi lanh.

  • Từ đó đem lại được lực nén khí có công suất lớn nhất. Đem lại khả năng nén và luân chuyển khí lạnh vào giàn ngưng tụ sau đó làm mát môi trường với nhiệt độ thích hợp nhất.

    Máy nén kho lạnh xoắn ốc

    Loại máy nén này được người sử dụng đánh giá cực kỳ cao. Đem lại khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài mà không gây tiếng ồn lớn và phù hợp với nhiều thiết kế kho lạnh. Hệ thống của máy hoạt động cực kỳ đơn giản nhưng lại có thể tạo ra được áp suất cao nhờ thiết kế đĩa xoắn ốc.

    Điện lạnh Biển Bạc – Địa chỉ uy tín cung cấp máy nén chính hãng, giá tốt

    Điện lạnh Biển Bạc  chính là địa chỉ uy tín cung cấp máy nén kho lạnh chính hãng với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Nên đã có rất nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã và đang lựa chọn Biển Bạc là đối tác trong việc tư vấn giải pháp, lắp đặt, cung cấp các trang thiết bị cần thiết với kho lạnh.

    Tất cả những sản phẩm máy nén tại đây đều được nhập khẩu chính ngạch từ nhà sản xuất nên sẽ đảm bảo được chất lượng. Cũng như giúp cho chế độ bảo hành dài hơn rất nhiều so với các cơ sở khác trên thị trường.

    Với hệ thống nhân lực và kho bãi lớn điện lạnh Biển Bạc tự tin rằng có thể phục vụ được tất cả khác hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, Biển Bạc còn thường xuyên đem đến các chương trình khuyến mãi giúp cho bạn tối ưu được chi phí.

    Hy vọng rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết được tầm quan trọng của máy nén kho lạnh trong vận hành của toàn bộ hệ thống. 

Mới hơn Cũ hơn